14/03/2020 11:01:01 AM
Một công cụ hữu ích có thể giúp đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của công ty là ma trận hồ sơ cạnh tranh còn được gọi là ma trận CPM (Competitive Profile Matrix).
14/03/2020 11:04:43 AM
Giai đoạn phân tích và đưa ra các phương án chiến lược. Đây là giai đoạn quan trọng để phân tích cạnh tranh, tìm ra lợi thế cạnh tranh của DN, đưa ra các phương án chiến lược trước khi quyết định lựa chọn chiến lược cạnh tranh phù hợp nhất đối với cấp công ty (corporate strategy) và cấp đơn vị kinh doanh (SBU – strategic business unit). Có nhiều công cụ, kỹ thuật giúp phân tích ở giai đoạn này
29/02/2020 17:45:41 PM
Một trong những khái niệm thường dùng là “Thị trường là tập hợp các cá nhân và tổ chức hiện đang có nhu cầu mua và có nhu cầu đòi hỏi cần được thỏa mãn” (Philip Kotler).
29/02/2020 17:41:54 PM
- Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh để khác biệt. Nhiều người mặc định rằng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là phải trở thành đơn vị tốt nhất, xuất chúng nhất của ngành đó, nhưng tuy nhiên, nhiệm vụ đó đôi khi không thể thành hiện thực. Ở trong thể thao, chỉ có một người chiến thắng duy nhất, nhưng ngược lại khi kinh doanh, việc 2 hay 3 doanh nghiệp dẫn đầu đều có lợi là chuyện hết sức thường tình.
13/02/2020 15:25:25 PM
Cạnh tranh kinh tế là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế (nhà sản xuất, nhà phân phối, bán lẻ, người tiêu dùng, thương nhân…) nhằm giành lấy những vị thế tạo nên lợi thế tương đối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hay hàng hóa, dịch vụ hay các lợi ích về kinh tế, thương mại khác để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình.
13/02/2020 15:22:13 PM
Bản đồ chiến lược là công cụ giúp các doanh nghiệp hoạch định chiến lược và triển khai các chiến lược của mình một cách dễ dàng và hữu hiệu hơn. Bản đồ chiến lược là một sơ đồ để ghi lại các mục tiêu chiến lược ưu tiên được một doanh nghiệp hoặc một nhóm quản lý theo đuổi. Đây là một bộ phận quan trọng của Thẻ điểm Cân bằng, đặc biệt được đề cập trong thế hệ thứ hai của thiết kế về Thẻ điểm Cân bằng.