25/07/2013 11:38:39 AMDự án xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng
(Lượt xem: 2911)Dự án xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng
1. Mục đích:
Xây dựng chương trình và biên soạn tài liệu giảng dạy, đảm bảo đáp ứng hiệu quả nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cho đối tượng lãnh đạo cấp phòng theo định hướng phát triển năng lực, đáp ứng những yêu cầu mới trong điều kiện của nền công vụ Việt Nam, trong bối cảnh mới thực hiện Luật Cán bộ, Công chức năm 2008; đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.
2. Cơ quan Chủ quản: Bộ Nội vụ.
3. Thời gian: Tháng 7/2011 – tháng 12/2012
4. Phương pháp thực hiện:
4.1. Nghiên cứu tài liệu:
- Nghiên cứu các lý thuyết và kinh nghiệm quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng theo định hướng phát triển năng lực; các kinh nghiệm quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng quản lý;
- Xác định nhóm đối tượng và đặc thù của nhóm đối tượng của chương trình;
- Xác định các năng lực cần có để thực hiện các chức năng nhiệm vụ được giao.
4.2. Tổ chức khảo sát, đánh giá nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng:
- Thiết kế các công cụ khảo sát điều tra, đánh giá nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng phát triển năng lực theo yêu cầu của nhóm đối tượng và trong điều kiện của nền công vụ Việt Nam;
- Tổ chức khảo sát, nghiên cứu vị trí việc làm của lãnh đạo cấp phòng trên 3 lĩnh vực: Nội chính, Văn hóa - Xã hội và Tài chính - Kinh tế;
- Tổ chức khảo sát, thu thập phân tích và xử lý thông tin để xác định các thiếu hụt và các nhu cầu cần có về năng lực, từ đó xác định các kiến thức và kỹ năng đào tạo, bồi dưỡng cho nhóm đối tượng là lãnh đạo cấp phòng;
- Tổ chức thu thập ý kiến đóng góp kết quả khảo sát.
4.3. Xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu:
- Xác định những yêu cầu chung và yêu cầu đặc thù về năng lực cho nhóm đối tượng của chương trình;
- Dự thảo khung chương trình đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ lãnh đạocấp phòng thuộc 3 lĩnh vực: Nội chính, Văn hóa - Xã hội và Tài chính- Kinh tế;
- Biên soạn tài liệu hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình đào tạo bồi dưỡng;
- Biên soạn tài liệu giảng dạy;
- Tổ chức thu thập ý kiến đóng góp cho chương trình, tài liệu.
5. Các chuyên gia:
1. TS. Nguyễn Khắc Hùng Trưởng nhóm Chuyên gia tư vấn
2. TS. Mel Blunt Chuyên gia/giảng viên Quốc tế
3. Th.S Nguyễn Tiến Dũng Chuyên gia/giảng viên
4. GS. TSKH Nguyễn Văn Thâm Chuyên gia/giảng viên
5. PGS. TS. Nguyễn Ngô Thị Hoài Thu Chuyên gia/giảng viên
6. PGS. TS. Trần Văn Nam Chuyên gia/giảng viên
7. TS. Nguyễn Xuân Nguyên Chuyên gia/giảng viên
8. PGS. TS. Võ Kim Sơn Chuyên gia/giảng viên
9. PGS. TS. Vũ Duy Yên Chuyên gia/giảng viên
10. PGS. TS. Lê Chi Mai Chuyên gia/giảng viên
6. Kết quả:
1. Báo cáo kết quả điều tra và khuyến nghị chương trình đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng;
2. Đề cương chương trình đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng với chi tiết các Mô đun;
3. Bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng với 11 mô đun cho cán bộ lãnh đạo cấp phòng thuộc 3 lĩnh vực (nội chính, kinh tế - tài chính và văn hoá – xã hội.
4. Tài liệu hướng dẫn thực hiện Chương trình;